TOP 9 Xu hướng thiết kế nội thất của năm 2024

Xu hướng thiết kế nội thất luôn phát triển theo thời gian và thị trường. Tuy nhiên, dự đoán cụ thể về xu hướng năm 2024 có thể thay đổi tùy thuộc vào thị trường, văn hóa và sự phát triển công nghệ. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng An Lộc tìm hiểu một số xu hướng có thể xuất hiện trong thiết kế nội thất năm 2024.

Những xu hướng thiết kế nội thất 2024 ấn tượng

Xu hướng nhà ở gần gũi với thiên nhiên

Xã hội ngày càng chú trọng bảo vệ môi trường, đặc biệt trong việc thiết kế nội thất. Nội thất xanh không chỉ là trào lưu tạm thời mà còn là biểu hiện của sự tiến bộ trong ngành thiết kế kiến trúc. Dự đoán cho năm 2024, xu hướng này sẽ tiếp tục nổi bật.

Xu hướng thiết kế nội thất xanh

Nội thất xanh tập trung vào việc chọn lựa đồ nội thất và vật liệu để giảm thiểu tác động lên tài nguyên tự nhiên và tối ưu hóa năng lượng. Khi đó, năng lượng mặt trời và hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng sẽ được ưu tiên. Cách làm này không chỉ đáp ứng xu hướng thân thiện môi trường mà còn thể hiện sự gần gũi với thiên nhiên.

Xu hướng chiếu sáng đa lớp 

Theo các chuyên gia thiết kế, ánh sáng đa lớp sẽ là xu hướng thiết kế nội thất 2024. Ánh sáng không chỉ làm cho không gian sống trở nên sinh động hơn mà còn làm nổi bật các điểm quan trọng trong ngôi nhà.

Xu hướng chiếu sáng đa lớp

Thay vì chỉ dùng một nguồn ánh sáng chính, xu hướng ánh sáng đa lớp tận dụng nhiều nguồn ánh sáng khác nhau, tạo ra hiệu ứng ánh sáng độc đáo.

Trong xu hướng này, ánh sáng tự nhiên từ mặt trời được coi là quan trọng nhất và được tối ưu hóa trong từng không gian. Sử dụng cửa sổ để tận dụng ánh sáng ban ngày là một ví dụ thực tế. Ngoài ra, ánh sáng từ các nguồn như đèn trần, đèn bàn, đèn treo tường sẽ bổ sung thêm cho không gian sống của bạn. Giúp bạn linh hoạt điều chỉnh độ sáng phù hợp với từng thời điểm.

Sử dụng màu đỏ Viva Magenta vào nội thất 

Đây là xu hướng đã rất phổ biến trong năm 2023 và được dự đoán tiếp tục là xu hướng nội thất năm 2024.

Sử dụng màu đỏ Viva Magenta vào nội thất

Màu đỏ Viva Magenta đang trở thành biểu tượng của sự táo bạo và nổi loạn, lan tỏa từ thời trang đến thiết kế nội thất. Kết hợp giữa đỏ, hồng, xanh và tím, màu này tạo ra một sắc thái thú vị, thể hiện sự năng động và kết nối với thiên nhiên cùng công nghệ.

Sắc đỏ Viva Magenta mang đến cảm giác năng lượng mạnh mẽ, hy vọng và niềm vui. Áp dụng màu này trong nội thất sẽ tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian sống của bạn.

Xu hướng Maximalism

Xu hướng thiết kế nội thất Maximalism

Maximalism, hay còn gọi là phong cách "tối đa", là một xu hướng nội thất đầy cá tính dành cho những người yêu thích sự sáng tạo tự do. Chìm đắm trong màu sắc tươi sáng là cốt lõi của Maximalism, tạo nên không gian sống cá nhân và phóng khoáng. Mọi góc trong ngôi nhà trở thành tác phẩm nghệ thuật, từ tường được trang trí bằng tranh, ảnh nghệ thuật đến các vật dụng nội thất. Với sự độc đáo này, Maximalism có thể trở thành xu hướng nổi bật trong thiết kế nội thất năm 2024.

Sử dụng đường cong và mái vòm

Không gian nội thất có nhiều đường cong

Xu hướng thiết kế nội thất năm nay tiếp tục chú trọng vào việc kết hợp đường cong và mái vòm, là trào lưu được nhiều nhà thiết kế ưa chuộng. Sự dịch chuyển từ các thiết kế góc cạnh truyền thống sang đường cong và mái vòm sáng tạo tạo nên các đường nét mềm mại, tinh tế trong không gian nội thất. Việc áp dụng các đường bo cong này tạo điểm nhấn thú vị, mang lại cảm giác ấm áp và sự mới lạ cho căn phòng.

Thiết kế nội thất bền vững

Xu hướng thiết kế nội thất bền vững


Thiết kế nội thất bền vững đang ngày càng phổ biến bên cạnh xu hướng xanh. Chưa bao giờ, vấn đề biến đổi khí hậu được đề cập nhiều như hiện nay. Xây nhà theo hướng bền vững sử dụng các vật liệu tái chế, tái sử dụng và có thể phân hủy sinh học để tạo ra các không gian sống xanh và thân thiện với môi trường hơn.

Bề mặt kim loại

Xu hướng trang trí nhà cửa trong năm 2024 đang hướng tới việc ưu ái các vật dụng có bề mặt kim loại như crôm, thép và nhôm. Thông tin từ mạng xã hội Pinterest cho thấy sự thịnh hành của những không gian sở hữu vẻ đẹp siêu thực, với các bề mặt lấp lánh, phản chiếu ánh sáng như thủy ngân lỏng.

Xu hướng thiết kế nội thất với bề mặt kim loại

Các chuyên gia nội thất cho rằng xu hướng này là kết quả tự nhiên sau sự trỗi dậy của tone màu nâu đất và xám, có sự chiều sâu thiền trong đầu năm.

Người sáng lập thương hiệu nội thất House of Hunt cũng dự đoán rằng, màu nhôm sáng và bạc sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm 2024, thay thế cho sự ưa chuộng của màu vàng và đen. Tuy nhiên, nên hạn chế sử dụng các kim loại quá sáng bóng, tạo ưu tiên cho crôm hoặc niken vì chúng mang lại cảm giác tinh tế và sang trọng hơn.

Sử dụng tone màu cam đào trong nội thất 

Màu sắc tươi sáng và dịu dàng của quả đào và mơ chín, hay còn được gọi là Peach Fuzz, đã được Viện màu sắc Pantone (có trụ sở tại Mỹ) công nhận là màu sắc của năm. Giám đốc điều hành của Viện mô tả gam màu này là sự kết hợp rực rỡ, ấm áp, sang trọng và hiện đại.

Sử dụng tone màu cam đào trong nội thất

Màu sắc này được nhận định là "nguồn năng lượng tươi sáng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe" và có thể thay thế cho các màu truyền thống.

Màu cam, đại diện cho quả mơ chín, có thể dễ dàng kết hợp với các tông màu trung tính và tự nhiên, qua các sản phẩm nội thất từ dệt may thủ công, thủy tinh, hoặc bố trí trong phòng tắm và phòng ngủ. Sự kết hợp của tone cam cùng xanh lá cây, tím và xanh lam cũng tạo nên sự tương phản sống động cho không gian.

Sự trở lại của chủ nghĩa lãng mạn 

phong-cach-thiet-ke-romanticism


Chủ nghĩa lãng mạn luôn được yêu thích bất kể thời gian. Đặc biệt trong thiết kế nội thất, phong cách Romanticism đã được nhiều người biết đến và yếu thích. Năm 2024, xu hướng này được dự đoán là sẽ tiếp tục trở lại cho các không gian riêng tư như phòng ngủ hay trong các căn hộ nhỏ (studio).

Nội Thất An Lộc - Đơn vị thiết kế, thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp

Nội Thất An Lộc là công ty chuyên thiết kế kiến trúc, thiết kế và thi công nội thất trọn gói tại Việt Nam. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, luôn cập nhật những xu hướng thiết kế nội thất mới nhất tại Việt Nam và trên thế giới. Điều này giúp cho những thiết kế của chúng tôi luôn bắt kịp xu thế và ít khi bị lỗi thời.

Nếu bạn có nhu cầu liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

  • Công ty CP Kiến Trúc Xây Dựng và Nội Thất An Lộc
  • Địa chỉ: Số 11, Ngõ 103 Đường Phương Canh, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: 0966 176 288
  • Website chính thức: https://anlocgroup.com/

Trên đây là những dự đoán về xu hướng thiết kế nội thất 2024 của Nội thất An Lộc dựa trên những quan sát trên thị trường hiện tại. Tuy nhiên, không nên quên rằng xu hướng sẽ luôn biến đổi theo thời gian và phong cách cá nhân của mỗi người. Hãy để không gian nội thất phản ánh cá tính và tạo dấu ấn riêng của bạn.

Tham khảo thêm: 

Nhận xét

  1. Mình vẫn thích thiết kế nội thất nhà theo xu hướng xanh. Có cây xanh vào nhà cái nhìn khác hẳn ngay.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét