Thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẹp, đẳng cấp

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẹp, sang trọng và tiện nghi là mong muốn của bất kỳ gia chủ nào. Tuy nhiên, để làm được điều đó có thể không phải dễ dàng. Bạn nên tìm kiếm một đơn vị nội thất uy tín đồng thời tìm hiểu những thông tin cần thiết ngay dưới đây:

Ưu và nhược điểm của biệt thự liền kề

Không phủ nhận những điểm mạnh của biệt thự liền kề. Thế nhưng, bên cạnh các ưu thế thì loại hình nhà ở này vẫn tồn tại một số khuyết thiếu. Cụ thể là:

Ưu điểm:

  • Vấn đề giao thông so với các loại hình nhà ở khác thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Khoảng không gian nhà ở được tối ưu hóa hiệu quả.
  • Phong cách nội thất tối giản, tinh tế lại không quá rườm rà.
  • Tính thực tế cao.
  • Nội thất thông minh, được làm từ các vật liệu hiện đại.
thiết kế nội thất biệt thự liền kề Diện tích biệt thự liền kề không quá lớn

Nhược điểm:

  • Trong thiết kế, các kiến trúc sư sẽ không quá chú trọng đến mặt hình thức.
  • Vật liệu hiện đại luôn có sự thay đổi theo dòng thời gian.

Cách thiết kế nội thất biệt thự liền kề trong từng khu vực

Thiết kế phòng khách biệt thự liền kề

Phòng khách vẫn luôn được biết đến là khoảng không gian quan trọng trong căn nhà. Nơi đây thường diễn ra các hoạt động tiếp đón khách đến nhà, các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau sau bữa ăn. Do vậy, khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề bạn cần phải đặc biệt chú ý.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề cho phòng khách Không gian phòng khách thoáng mát, sạch sẽ và hiện đại[/caption]

Các nội thất từ sofa, tivi, bàn trà hay vách ngăn đều phải được sắp xếp tỉ mỉ. Có như vậy mới đảm bảo được tính ấm cúng, gần gũi cho gia đình.

Thiết kế phòng khách biệt thự liền kề điều mà các gia chủ cần làm là:

  • Định hình rõ phong cách không gian căn nhà mà bạn muốn hướng đến.
  • Chọn ra gam màu chủ đạo.
  • Chọn chất liệu sàn nhà là gỗ hay gạch.
  • Hệ thống đèn điện được thiết kế theo hướng nào: đèn chùm hay đơn điệu.

Thiết kế phòng ngủ biệt thự liền kề

Phòng ngủ với chiếc giường êm ái là nơi giúp bạn phục hồi lại sức lực. Đồng thời cũng hỗ trợ bạn chuẩn bị sẵn năng lượng tuyệt vời cho ngày làm việc mới. Do vậy, trong thiết kế nội thất biệt thự liền kề gia chủ cần chú ý đến kiểu dáng, kích thước và cả phong thủy căn phòng.

Phòng ngủ trong thiết kế nội thất biệt thự liền kề Gam màu trung tính, cho gia chủ giấc ngủ ngon[/caption]

Để có được giấc ngủ ngon, gia chủ nên nghiên cứu sắp xếp nội thất phòng ngủ biệt thự liền kề theo bản mệnh. Các gam màu nội thất dùng trong không gian này không nên quá rực rỡ. Đề xuất tuyệt vời nhất vẫn là các gam màu trung tính. Bạn cũng có thể dùng thêm rèm cửa để linh hoạt trong việc điều chỉnh lượng ánh sáng chiếu rọi vào phòng.

Ngoài ra, gia chủ cũng nên cân nhắc cách sắp xếp đồ vật nội thất hợp với phong cách, cá tính cá nhân. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy hứng khởi mỗi khi bước vào căn phòng.

Thiết kế phòng bếp biệt thự liền kề

Cội nguồn của sự gắn kết trong mọi gia đình đều có mối liên kết với căn phòng bếp. Từ xa xưa, phòng bếp đã là nơi giữ lửa và gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau. Vì thế, trong thiết kế các kiến trúc sư cũng đặc biệt chú trọng đến không gian của nó.

Thiết kế nội thất phòng bếp biệt thự liền kề không đơn thuần chỉ tạo sự tiện nghi, ấm cúng. Mà bên cạnh đó, người ta phải tạo được tính thẩm mỹ cho căn phòng. Mỗi lần bước chân vào bạn đều cảm thấy an yên, hứng khởi.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề Phòng bếp mang nét ấm áp bởi gam màu nâu vàng của tủ bếp

Quầy bar, tủ bếp hay bàn ăn là những đồ nội thất không thể thiếu trong không gian nhà biệt thự liền kề. Tủ bếp có thể được làm từ gỗ hoặc thiết kế bằng kính đều mang đến nét đẹp riêng cho bếp. Quầy bar thiết kế di động hay cố định cũng đều mang đến giá trị giải trí tốt. Về điều này, gia chủ nên tùy theo sở thích để yêu cầu kiến trúc sư điều chỉnh các tiểu tiết nhé!

Lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất

Có khá nhiều phong cách để bạn lựa chọn để thiết kế nội thất biệt thự liền kề. Nếu ưa thích không gian thoáng đãng, tiện nghi lại có phần đơn giản thì lựa chọn phong cách hiện đại. Với phong cách này, gia chủ có thể chọn lựa các gam màu khác nhau. Hơn nữa, bạn cũng áp dụng được nhiều ý tưởng sáng tạo trong căn nhà.

Nếu gia chủ theo đuổi sự đẳng cấp, sang trọng thì chọn thiết kế tân cổ điển. Phong cách này nội thất được sử dụng đa phần đều có giá trị cao.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề Căn nhà theo phong cách hiện đại

=>> Xem thêm: Thiết kế nội thất biệt thự liền kề Vinhomes Green Bay Mễ Trì

Ngoài ra, phong cách Đông Dương cũng là một gợi ý hoàn hảo. Với phong cách này, nội thất biệt thự liền kề sẽ được thiết kế đột phá theo nhiều đường nét khác nhau. Lối thiết kế mang đến nét đẹp mộc mạc xen lẫn nét hiện đại. Điều đặc biệt hơn là style này còn có được kết hợp tô điểm với nhiều nét cổ điển trời Âu. Hãy cân nhắc lựa chọn loại hình phong cách mà bạn có hứng thú nhất nhé!

Phân chia rõ không gian

Chủ động trong việc phân chia không gian nội thất biệt thự liền kề sẽ giúp cho nội thất và các tiểu tiết trong căn phòng hòa hợp với nhau một cách tốt nhất. Thêm vào đó, điều này cũng giúp gia chủ mở rộng không gian sử dụng của căn nhà và tối ưu hóa vị trí sắp xếp của các đồ vật.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề Phân chia không gian để thiết kế hoàn hảo hơn

Đối với những biệt thự có diện tích lớn, bạn nên cố gắng sắp xếp không gian theo các phân khu riêng biệt. Để từ đó, sắp xếp các vật dụng vào vị trí thích hợp. Như vậy sẽ tránh trường hợp không gian nhà ở có quá nhiều khoảng trống.

Với biệt thự liền kề có diện tích nhỏ thì ngược lại, bạn nên phân chia sao cho không gian bị chật hẹp, tù túng.

Lựa chọn màu sắc trong biệt thự

Không thể phủ nhận rằng, màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của căn nhà. Một gam màu phù hợp với tổng thể không gian sẽ làm căn phòng trở nên đẹp đẽ, tráng lệ hơn và ngược lại.

Trong biệt thự liền kề, bạn cần để tâm đến 3 nhóm màu cơ bản

  • Màu chủ đạo ở phần tường, trần và sàn nhà.
  • Màu bổ sung - phần nội thất của căn nhà
  • Màu tạo điểm nhấn cho không gian, dùng ở các vật dụng trang trí.

Bạn có thể dùng đến các gam màu chính như trắng, be để thể hiện sự đẳng cấp. Những gam màu này cũng có thể giúp bạn tạo điểm nhấn nhỏ cho không gian. Nếu muốn thể hiện cá tính riêng biệt, bạn có thể cân nhắc dùng đến các tông màu rực rỡ hơn.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, không sử dụng quá nhiều màu sắc trong một căn nhà. Bởi điều này sẽ gây ra tình trạng bị rối mắt, giảm mất vẻ đẹp sang trọng ban đầu.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Cân nhắc về gam màu chủ đạo của nội thất, vách ngăn và tường nhà

Hãy nhớ rằng, màu sắc chủ đạo cũng phải được lấy dựa trên phong cách thiết kế biệt thự liền kề mà bạn đang theo đuổi. Ví dụ, nếu bạn theo đuổi phong cách hiện đại thì màu trắng, xanh là gợi ý tốt. Nhưng nếu bạn đang muốn tân trang căn phòng theo hướng cổ điển thì màu be, kem lại là sự lựa chọn hoàn hảo.

Phân bổ nguồn sáng một cách hợp lý

Nguyên tắc thiết kế nội thất nhà liền kề cuối cùng là phân bổ nguồn sáng. Khi thiết kế bạn cần phải chú ý đến nguồn sáng tự nhiên, đặc biệt là từ các cửa sổ. Bên cạnh đó, hệ thống đèn điện cũng đặc biệt phải phân bổ một cách hợp lý nhất. Điều này sẽ đảm bảo cho mọi ngóc ngách của căn nhà đều được chiếu sáng. Đồng thời, cũng tạo sự thông thoáng cho khoảng không gian vào ban ngày.

=>> Xem thêm trong bài viết: https://anlocgroup.com/thiet-ke-noi-that-nha-lien-ke/

Nhận xét