Những mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 đẹp, tiện nghi

 Phòng ngủ 9m2 thì làm cách nào để thiết kế đẹp, đơn giản tạo nên không gian sinh hoạt thoải mái, tiện nghi? Cách bố trí nội thất phòng ngủ 9m2 thông minh giúp căn phòng gọn gàng, phát huy công năng khi sử dụng. Để giúp khách hàng giải quyết vấn đề trên, Nội thất An Lộc sẽ mách bạn cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 trở nên rộng rãi, tiện nghi trong sinh hoạt.

phòng ngủ 9m2
Thiết kế phòng ngủ 9m2 đẹp, khoa học

Cách trang trí, bố trí nội thất phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp

“Phòng ngủ 9m2 có nhỏ không?” là thắc mắc của nhiều khách hàng. Thực tế cho thấy phòng ngủ 9m2 có diện tích khá nhỏ. Kích thước này thường phù hợp với trẻ em. Đối với người lớn, sẽ có phần hơi chật chội nếu muốn trang bị đầy đủ nội thất.

Tuy nhiên, yếu tố diện tích không quyết định hoàn toàn đến sự thoải mái. Bởi, nếu biết cách bài trí nội thất hợp lí, bạn vẫn có thể “hô biến” phòng 9m2 thành không gian nghỉ ngơi lý tưởng. Dưới đây là các cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 nhằm tối ưu diện tích nhất.

phòng ngủ 9m2 có nhỏ không
Phòng ngủ 9m2 có nhỏ không?

Lựa chọn màu sắc

Màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng của người sử dụng. Với phòng ngủ nhỏ 9m2, bạn nên ưu tiên chọn màu sắc tươi sáng hay các tông trung tính hoặc pastel. Hiệu ứng màu sắc mang đến không gian thoải mái, thông thoáng cho căn phòng.

Để tránh sự nhàm chán thì bạn có thể nhấn nhá bằng một số gam màu bắt mắt. Hoặc tạo điểm nhấn với họa tiết ga gối hoặc các đồ trang trí khác. Thêm vào đó, một cài chậu cây xanh xinh xắn cũng khiến phòng ngủ thêm sinh động.

phòng ngủ 9m2
Ưu tiên màu sắc tươi sáng cho phòng ngủ 9m2

Cách bố trí đồ nội thất phòng ngủ 9m2

Đối với mẫu phòng 9m2 bạn không thể thỏa sức trang trí nội thất trong phòng. Thay vào đó gia đình hãy chọn nội thất phòng ngủ hiện đại để tạo không gian gọn gàng, tiện nghi khi sử dụng. Thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2 bố trí kiểu dáng và kích thước của nội thất chủ yếu như: giường ngủ, tủ quần áo,… đặt sát tường để diện tích được gia tăng.

Giường ngủ là nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ. Vì vậy để tạo nên các mẫu nội thất phòng ngủ đẹp đơn giản 9m2 gia đình nên chọn mẫu giường có kích thước 1m4x1m9 để tiết kiệm diện tích.

bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2
Bố trí giường đặt sát tường cùng tủ treo tường gọn gàng

Ngoài ra kiểu giường bục với hộc kéo phía dưới được ứng hiệu quả để decor phòng ngủ 9m2. Cách bố trí phòng 9m2 đẹp dành cho 2 người có thể sử dụng giường tầng đảm bảo không gian nghỉ ngơi riêng tư, gọn gàng.

Đối với tủ quần áo đẹp cần xây dựng kích thước hài hòa với diện tích. Gia chủ nên chọn tủ quần áo với thiết kế kịch trần, cửa lùa để tăng diện tích di chuyển trong phòng. Đối với phụ kiện nội thất khác nên chọn giải pháp treo tường để phòng ngủ nhiều diện tích trống.

Thiết phòng ngủ nhỏ 9m2
Thiết kế phòng với hệ tủ kịch trần cùng giường bục kết hợp để đồ

Nên sử dụng đồ nội thất thông minh

Những món đồ nội thất đa năng luôn được ưa chuộng ở phòng ngủ diện tích 9m2. Một số nội thất thông minh cho phòng ngủ phổ biến đó là: giường ngủ có hộc kéo, giường liền tủ, tủ quần áo tích hợp bàn trang điểm,…

thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2
Thiết kế phòng ngủ 9m2 sử dụng nội thất thông minh giường kết hợp hộc đựng đồ

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ 9m2

Hạn chế tối đa đồ nội thất rườm rà là cách thiết kế nội thất phòng ngủ 9m2 hướng đến. Thông thường bạn nên chọn tone màu nền trung tính, trang trí bằng tranh treo tường để tránh đơn điệu. Một lọ hoa, chậu cây xinh xắn hay chiếc đèn với màu nổi bật cũng là cách tạo điểm nhấn cho không gian. Tránh sử dụng quá nhiều đồ trang trí không cần thiết gây rối mắt.

decor phòng ngủ 9m2
Decor phòng ngủ 9m2

Đừng bỏ qua ánh sáng tự nhiên

Bất cứ không gian, diện tích nào thì không thể thiếu nguồn sáng tự nhiên. Đặc biệt với phòng 9m2 thì việc tận dụng ánh sáng tự nhiên lại càng quan trọng. Giúp căn phòng trở lên rộng và thoáng hơn.

Bên cạnh đó, ánh sáng tạo vẻ đẹp chân thật cho căn phòng cũng như tốt giúp gia chủ khỏe khoắn hơn so với việc chỉ sử dụng nguồn sáng từ các thiết bị điện.

phòng 9m2
Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cho phòng 9m2

Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 đẹp, hiện đại

Thiết kế phòng ngủ 9m2 cho vợ chồng

Các cặp đôi trẻ thường có nhu cầu trang trí phòng ngủ 9m2 của mình sao cho vừa xinh xắn, vừa thoải mái, mà chi phí đầu tư lại hợp lý. Tuy nhiên, với diện tích phòng ngủ chỉ 9m2, việc sắp xếp đồ đạc và lựa chọn nội thất sao cho phù hợp là một bài toán không hề đơn giản.

=>> Xem tiếp: https://anlocgroup.com/thiet-ke-phong-ngu-9m2/

Nhận xét