Cách trang trí nhà chung cư 70m2 đẹp, hiện đại bạn nên biết

Cách trang trí nhà chung cư 70m2 đẹp luôn là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi, tại Hà Nội và các thành phố lớn tại Việt Nam, các căn hộ chung cư 70m2 đã trở nên phổ biến. Để trang trí nội thất chung cư 70m2 đẹp và hiện đại hãy cùng tham khảo ngay dưới đây.



Cách trang trí phòng khách nhà chung cư 70m2

Phòng khách luôn là không gian quan trọng trong mỗi căn nhà đặc biệt là căn hộ 70m2. Bởi đây là nơi tiếp khách, nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Trang trí phòng khách nhà chung cư 70m2, các bạn phải lưu ý đến màu sắc, lựa chọn đồ nội thất và ánh sáng.

1. Màu sắc phòng khách

Về màu sắc, nên kết hợp sử dụng hài hòa các màu sắc theo nguyên tắc phối màu 60 - 30 - 10. Trong đó, màu chủ đạo chiếm 60%, màu cấp 2 chiếm 30% và màu nhấn chiếm 10%. Màu chủ đạo thường là các màu sắc thuần khiết pha với màu trắng (còn gọi là màu tint). Màu cấp 2 là màu thuần khiết pha với màu xám (còn gọi là màu tone). Màu nhấn chính là các màu thuần khiết. Khi sử dụng màu sắc trang trí căn hộ 70m2, cũng cần phải lưu ý đến yếu tố phong thủy. Lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh của chủ nhà để mang lại nhiều may mắn cho chủ nhân.

2. Đồ nội thất

Về đồ nội thất trong phòng khách, gia chủ nên có sự tính toán tỉ mỉ. Điều này nhằm tránh mua phải những món đồ nội thất quá lớn, hoặc không phù hợp với không gian. Với thiết kế nội thất chung cư 70m2 hãy sử dụng bộ ghế sofa hình chữ L hoặc chữ I. Bàn trà nên được đơn giản hóa để tạo cảm giác thông thoáng cho không gian. Kệ tivi cũng cần được đơn giản hóa. Nên kết hợp giữa kệ tivi và kệ trang trí tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

3. Ánh sáng

Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng để tạo nên vẻ đẹp của căn hộ. Khi trang trí nhà chung cư 70m2 cần phải kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Phòng khách nên đặt gần ban công với cửa kính trong suốt. Rèm cửa nên có 2 lớp để thanh lọc ánh sáng và hạn chế nắng nóng. Hệ thống chiếu sáng vào ban đêm cũng rất quan trọng.

Cách trang trí nội thất phòng bếp căn hộ 70m2

Khi trang trí nhà chung cư 70m2 quý vị nên thiết kế phòng khách liền bếp. Đây là cách trang trí, thiết kế nội thất hiện đại được sử dụng phổ biến trong các căn hộ diện tích nhỏ. Phòng khách liền bếp giúp tạo ra sự thông thoáng, rộng rãi mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Theo cách bố trí này, từ phòng khách sẽ đến khu vực bàn ăn và khu vực bếp. Bàn ăn thường được thiết kế theo hình chữ nhật đặt sát bức tường gắn gương hoặc trang trí bằng một vài bức tranh đẹp. Khu vực bàn ăn nên bố trí những bóng đèn treo để điều chỉnh ánh sáng theo sở thích. Đồng thời giúp kích thích vị giác trong những bữa ăn gia đình.

Thiết kế phòng bếp chung cư 70m2, nên sử dụng tủ bếp âm tường nhằm tiết kiệm diện tích. Mặt bếp nên từ chất liệu đá tự nhiên tạo cảm giác sạch sẽ. Tùy vào ngân sách chi ra cho thiết kế nội thất mà có thể sử dụng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp cho tủ bếp. Mỗi chất liệu đều mang những đặc tính và vẻ đẹp riêng biệt, mang đến không gian phòng bếp sang trọng, tiện nghi. Yếu tố phong thủy cũng cần được chú ý khi thiết kế phòng bếp căn hộ 70m2. Chẳng hạn như không để bếp nằm giữa chậu rửa và tủ lạnh theo một đường thẳng.

Cách trang trí nội thất phòng ngủ chung cư 70m2

Khi trang trí nội thất nhà chung cư 70m2, quý vị cần quan tâm đúng mức đến phòng ngủ. Mỗi người chúng ta đều dành ra ít nhất 1/3 cuộc đời chỉ vào việc ngủ. Bởi vậy, phòng ngủ cần tạo ra cảm giác thoải mái cho chủ nhân của nó. Màu sắc phải được kết hợp hài hòa và nên phù hợp với bản mệnh của chủ nhân (theo phong thủy). Không gian phòng ngủ cũng cần được bố trí khoa học với các món đồ nội thất chính như giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc, kệ tivi,...

Trong đó, giường ngủ nên được lựa chọn làm trung tâm khi thiết kế nội thất phòng ngủ. Hãy đặt giường ngủ giữa căn phòng, sau đó bố trí các món đồ nội thất khác xung quanh. Bàn làm việc nên bố trí tại nơi có nhiều ánh sáng, hoặc bổ sung thêm ánh sáng từ đèn để bàn. Bàn trang điểm với gương soi không được để chiếu thẳng vào giường ngủ sẽ vi phạm nghiêm trọng luật phong thủy. Tủ quần áo nên được thiết kế âm tường nhằm tiết kiệm diện tích. Kệ tivi có thể có hoặc không tùy vào sở thích của gia chủ. Nếu có nên được thiết kế nhỏ gọn và phù hợp với diện tích căn phòng.

Tham khảo: 5 cách trang trí phòng ngủ hẹp trở nên rộng rãi đến khó tin

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho phòng ngủ thêm thông thoáng và trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý đến sự riêng tư cho phòng ngủ bằng cách sử dụng khéo léo rèm cửa. Trong phòng ngủ, quý vị cũng đừng quên trang trí bằng những bức tranh, lọ hoa hay những bonsai nhỏ,... để tăng thêm vẻ đẹp cho căn phòng.

Cách trang trí phòng vệ sinh nhà chung cư 70m2

Phòng vệ sinh trong các căn hộ chung cư 70m2 thường có diện tích nhỏ. Bởi vậy, màu trắng sáng hoặc màu xám sẽ giúp không gian như rộng rãi hơn. Phòng vệ sinh nên sử dụng các chất liệu hiện đại. Đó là:  đá tự nhiên, kính cường lực hay những chiếc gương lớn. Lưu ý, tránh để gương soi chiếu thẳng vào bồn cầu.

Trang trí Loggia nhà chung cư 70m2

>> Tham khảo thêm: Lô gia là gì? Loggia và ban công có điểm gì khác biệt?

Hầu hết các căn hộ chung cư đều có loggia với diện tích rộng, hẹp khác nhau. Ở các tòa nhà chung cư lớn, ban quản lý sẽ có những bồn hoa để mỗi gia đình trồng hoa trực tiếp vào đây. Gia chủ có thể lựa chọn loài hoa yêu thích hoặc lựa chọn các loại cây dây leo.

Nếu không có bồn hoa, hãy tự thiết kế cho mình không gian xanh mát như hình ảnh trên đây. Những chậu hoa nhỏ được gắn lên tường và trồng những loại cây cảnh yêu thích. Tại loggia, bạn cũng có thể bố trí thêm một bộ bàn trà nhỏ để thư giãn mỗi tối.

Trên đây là cách trang trí nhà chung cư 70m2 đẹp, hiện đại. Hy vọng bài viết sẽ giúp quý vị bổ sung kiến thức để trang trí căn hộ của mình. Nếu khó khăn trong quá trình thiết kế, trang trí hãy nhờ đến các kiến trúc sư của nội thất An Lộc số điện thoại liên hệ: 0966 176 288.

Nội Thất An Lộc - Vững Bước Niềm Tin

Nhận xét