+3 Tiêu chuẩn thiết kế nội thất biệt thự bạn cần phải biết, tránh sai lầm

Một trong những xu hướng nhà ở được nhiều người yêu thích chính là biệt thự. Tuy nhiên, để có được một không gian nội thất biệt thự đẹp không phải là điều đơn giản. Hãy cùng Nội Thất An Lộc tham khảo 3 tiêu chuẩn thiết kế biệt thự dưới đây nhé!

1. Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự về không gian chung

Không gian chung trong các thiết kế nội thất biệt thự thường là phòng khách, bếp, phòng ăn... Trong đó phòng khách được coi là trái tim của ngôi nhà, là nơi thể hiện cá tính, đẳng cấp của gia chủ. Bởi vậy, khi bố trí nội thất phòng khách cần có được tính khoa học, tính thẩm mỹ và cả yếu tố phong thủy. 

tiêu chuẩn thiết kế biệt thự về không gian chung
Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự về không gian chung

Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự dành cho không gian chung thường về diện tích khoảng 20 - 25m2 với biệt thự Mini. Còn đối với biệt thự phố thì diện tích này thường là 25 - 30m2. Một loại hình biệt thự khác là biệt thự vườn hoặc biệt thự lớn hơn thì diện tích phòng khách nên là 40m2 để có được trọn vẹn vẻ đẹp sang trọng.

Đối với các không gian chung khác tiêu chuẩn thiết kế nhà biệt thự thường là: 
  • Phòng ăn thường có diện tích từ 20 - 30m2 và nên có tầm nhìn đẹp để ngắm cảnh sân vườn.
  • Bếp nấu nên được thiết kế theo hình chữ U hoặc chữ L với tủ bếp âm tường. Tuy nhiên, việc thiết kế bếp này không nên cứng nhắc mà phải phù hợp với không gian tổng thể.
  • Ngoài ra phòng giải trí, phòng đa năng cũng cần có diện tích tối thiểu là 20 - 25m2.
  • Khu vực sảnh chờ, nơi để giày dép,... cần diện tích khoảng từ 6 - 10m2 tùy vào diện tích tổng thể biệt thự.

2. Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự về không gian riêng

Thiết kế phòng ngủ lớn có diện tích khoảng 10-15m2 hoặc hơn, được bố trí đầy đủ các đồ với yêu cầu cao về tính thẩm mỹ. Đây là nơi dành riêng cho chủ nhà, đáp ứng nhu cầu thư giãn thoải mái.  

Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự về không gian riêng
Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự về không gian riêng
Không gian riêng tư thường là các phòng ngủ trong nội thất biệt thự. Diện tích phòng ngủ thường được thiết kế từ 10 - 15m2 hoặc lớn hơn. Phòng ngủ cần được bố trí đầy đủ tiện nghi với giường ngủ, tủ quần áo, kệ tivi, bàn làm việc, bàn học, phòng tắm (nếu có),... Đây chính là nơi gia chủ cùng những người thân trong gia đình nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày dài mệt mỏi. Tiêu chuẩn thiết kế nội thất biệt thự về phòng ngủ thường là:
  • Phòng ngủ master (phòng ngủ chính): Diện tích nên từ 30m2 trở lên và được thiết kế đầy đủ tiện nghi nhất.
  • Phòng ngủ riêng khác: Nên có diện tích bé hơn từ 18 - 25m2, Nội thất sử dụng trong phòng ngủ cũng cần cân xứng với diện tích. Trong đó giường ngủ nên là loại 1.5 x 2m hoặc 1.2 x 2m.

3. Tiêu chuẩn thiết kế nội thất biệt thự về phong thủy

Phong thủy là một yếu tố không thể thiếu trong văn hóa của người phương đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Đặc biệt trong thiết kế nội thất biệt thự, yếu tố phong thủy càng phải được chú ý đặc biệt. Để có được những không gian đẹp, hiện đại hợp phong thủy đòi hỏi người kiến trúc sư phải có chuyên môn sâu, có kinh nghiệm thiết kế lâu năm để đáp ứng được các tiêu chuẩn đó. 
Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự về phong thủy
Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự về phong thủy
Một vài tiêu chuẩn thiết kế nội thất nhà biệt thự về phong thủy quý vị cần lưu ý như sau:
  • Không gian biệt thự nên có sân vườn, tiểu cảnh. Điều này nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ cho biệt thự, đồng thời giúp các luồng khí và năng lượng tốt lưu thông dễ dàng hơn trong ngôi nhà. 
  • Cổng biệt thự phải được mở theo hướng tốt, kích thước cổng nhà nên được tính theo thước Lỗ Ban.
  • Để có được cảm giác thông thoáng hơn, các chủ nhà có thể sử dụng các loại tường có khả năng thông gió, tránh cảm giác bí bách, tù tùng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Các yếu tố khác trong thiết kế nội thất biệt thự bao gồm: phong thủy cầu thang, phong thủy phòng khách, phong thủy phòng ngủ, phong thủy phòng bếp, phong thủy cửa sổ, phong thủy bể cá,... cũng cần được lưu ý và tính toán cẩn thận tránh những điều không đáng có.
Trên đây là một vài tiêu chuẩn thiết kế biệt thự các bạn cần lưu ý để có được một không gian đẹp như ý. Các mẫu biệt thự của nội thất An Lộc luôn có được sự chuẩn xác cao về cả tính thẩm mỹ, khoa học, phong thủy,... các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Nhận xét